นำเสนอนิทรรศการเกลือทะเลไทยในพิธีทำขวัญเกลือ

มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ร่วมนำเสนอนิทรรศการเกลือทะเลไทย
ในพิธีทำขวัญเกลือและถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตเกลือทะเลเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิต

            อาจารย์ ดร.วนิดา มากศิริ คณบดีคณะเทคโนโลยีการเกษตร นำนิทรรศการเกลือทะเลไทยไปจัดแสดงในพิธีการทำขวัญเกลือและถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตเกลือทะเลเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิต เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 มกราคม 2565 ณ สหกรณ์การเกษตรเกลือทะเลไทยเพชรบุรี จำกัด อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี

            สำหรับการจัดนิทรรศการที่จัดแสดงในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย เส้นทางท่องเที่ยวสายเกลือพร้อมสื่อวิดีทัศน์ นิทรรศการพิธีกรรมในนาเกลือ โมเดลจำลองข้าวของเครื่องใช้ในพิธีกรรม นิทรรศการการผลิตเกลือให้มีคุณภาพ และนิทรรศการการแปรรูปเกลือและบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ การทำปุ๋ยหมัก ผักไฮโดรโปรนิกส์ นอกจากนี้ทางคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ได้จัดนิทรรศการวิวัฒนาการของการนำนาเกลือ หาบ รถเข็น รถขนเกลือ ไว้นำเสนอต่อผู้ที่สนใจ ทั้งนี้ นักศึกษาสาขาวิชานาฎศิลป์ศึกษา ได้นำชุดการแสดงไปร่วมในพิธีเปิดงานด้วย

            การจัดนิทรรศการในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริม สนับสนุนการจัดการองค์ความรู้ ภูมิปัญหาการทำนาเกลือ โดยศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม (AEC) จังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ซึ่งสอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีในด้านการสร้างความโดดเด่นด้านอาหารและการท่องเที่ยว การวิจัยและพัฒนานวัตกรรม และการพัฒนาท้องถิ่น

 # กลุ่มงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี