สถาบันวิจัยฯ จัดอบรม“การพัฒนาคุณภาพคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์”

สถาบันวิจัยและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม
จัดการอบรมหลักสูตร “การพัฒนาคุณภาพคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์”

              ฝ่ายวิจัยและพัฒนานวัตกรรม สถาบันวิจัยและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม จัดการอบรม “การพัฒนาคุณภาพคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์” แบบในที่ตั้ง ให้กับบุคลากรของมหาวิทยาลัยฯ ณ ห้องประชุมร่มฉัตรบารมี ชั้น 2 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี และแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรม ZOOM ระหว่างวันที่ 19-20 มีนาคม 2565 โดยมี ผศ.ดร.พรรณี คอนจอหอ รองอธิการบดีฝ่ายยุทธศาสตร์การวิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานเปิดการอบรม

             ดร.ทวิพัฒน์ วิจิตรปัญญารักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดการอบรมในครั้งนี้ว่า “เพื่อให้ผู้ที่จะทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัย และคณะกรรมการสมทบฯ ของมหาวิทยาลัย มีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของคณะกรรมการตามที่กำหนดในกฎหมาย ระเบียบ หรือข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง เพื่อสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สอดคล้องกับมาตรฐานสากลว่าด้วยเรื่องจริยธรรมการวิจัย

           โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.สุภาภรณ์ สุดหนองบัว อาจารย์ประจำคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และคณะทำงานติดตามและประเมินผลทางวิชาการ โครงการจัดทำคู่มือมาตรฐานคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ทางสังคมศาสตร์และพฤติกรรมศาสตร์ โดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เป็นวิทยากรในการอบรมในครั้งนี้

#กลุ่มงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี