แถลงข่าวเทศกาลหุ่นเงาโลก

อธิการบดี ร่วมแถลงข่าวเทศกาลหุ่นเงาโลก เพชรบุรี เมืองหนัง ที่กำหนดจัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายน นี้

           วันที่ 2 มิถุนายน 2565 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ร่วมแถลงข่าวเทศกาลหุ่นเงาโลก เพชรบุรี เมืองหนัง (Phetchaburi Harmony World Shadow Puppet Festival 2022)  โดยมีนายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชน เข้าร่วม ณ อาคารเรือนไทย สถาบันวิจัยและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

            สำหรับเทศกาลหุ่นเงาโลก ปัจจุบันถือลิขสิทธิ์โดยมูลนิธิหุ่นสายเสมา ภายใต้การกำกับดูแลของ Harmony Puppet Thailand โดยจะมีการจัดแสดงระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2565 ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระนครคีรี มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุนี และพิพิธภัณฑ์หนังใหญ่พลับพลาชัย  โดยมีเป้าหมายในการจัดงานเพื่อจัดเทศกาลกระตุ้นทางเศรษฐกิจและยกระดับเทศกาลชุมชนเป็นเทศกาลระดับโลก และคณะหุ่นท้องถิ่นได้รับการยอมรับในฐานะหุ่นประจำชุมชนและจังหวัด และกลายเป็นหนึ่งในมหรสพที่มีส่วนในการสร้างรายได้

          ภายในงานโดยจะมีการจัดการแสดงหุ่นนานาชาติ อาทิ Fusion Wayang Kulit จาก Malaysia  The Sbek Thom and Sbek Touch จาก Cambodia Shadow puppet  จากTaiwan Tholpavakoothu & Puppet Centreจาก India นอกจากนี้ยังเป็นการชุมนุมหนังใหญ่ทั่วไทย จากหนังใหญ่วัดขนอน หนังใหญ่วัดบ้านดอน หนังใหญ่วัดสว่างอารมณ์ หนังใหญ่ รัชกาลที่ 9 และศิลปินหนังตะลุง ภาคใต้ ภาคกลาง หนังบักตื้อ ภาคอิสาน จากหลากหลายจังหวัดทั้งที่เดินทางมาจัดแสดง

# กลุ่มงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี