เมนูเมืองสามรส Amazing Thai Taste Festival Amazing New Chapters

มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ร่วมนำเสนอเมนูเมืองสามรส
ในงาน Amazing Thai Taste Festival Amazing New Chapters@Phetchaburi

           เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 มิถุนายน 2565 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เข้าร่วมในพิธีเปิดงาน Amazing Thai Taste Festival Amazing New Chapters @ Phetchaburi ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดเพชรบุรีจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 25 – 26 มิถุนายน 2565 ณ บริเวณหาดชะอำเหนือ จังหวัดเพชรบุรี

          โอกาสนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี โดยสาขาวิชาเทคโนโลยีและศิลปะการประกอบอาหาร คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้นำอาหารไปจัดแสดงและให้แขกผู้มีเกียรติได้สัมผัสความอร่อย ภายใต้การรังสรรค์เมนูโดยนายทศพร ลิ้มดำเนิน ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร โรงเรียนการอาหารนานาชาติเพชรบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี และนักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีและศิลปะการประกอบอาหาร ที่ได้นำเมนูพิเศษจากวัตถุดิบท้องถิ่น เมืองสามรส มานำเสนอ 4 เมนู ใน Zone Fusion Food ได้แก่ เมนูที่ 1 ชะอำสลัดปู เมนูที่ 2 ปลากะพงอบ แกงคั่วชะคราม ครีมฟักทอง เมนูที่ 3 มูสน้ำตาลโตนด ไอครีมมะนาว ก่อนที่จะปิดท้ายเมนูที่ 4 เพชรดอนขุนห้วย ซึ่งแต่ละเมนูเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ได้ลิ้มลองรสเป็นอย่างมาก

          นอกจากนี้ อาจารย์นราธร สัตย์ซื่อ อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีและศิลปะการประกอบอาหาร ได้เปิดบูธนำอาหารไปจำหน่ายภายในงาน จำนวน 5 เมนูในราคาย่อมเยา ประกอบด้วย สปาเก็ตตี้เขียวหวานหมึก สปาเก็ตตี้แฮมปลาอกกะแร้ สปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้ง สปาเก็ตตี้แกงคั่วปูใส่ชะคราม และปอเปี๊ยะปู

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม กล่าวว่า การเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนออาหารที่มีวัตถุดิบมาจากสินค้าในพื้นถิ่น นำมาปรุงพร้อมจัดจานให้มีความสวยงาม มีเอกลักษณ์ของความเป็นเมืองเพชรบุรี เน้นย้ำภาพลักษณ์เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร (City of Gastronomy) ของยูเนสโก ประกอบกับมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรีมีวิสัยทัศน์ในการเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความโดดเด่นด้านอาหารและการท่องเที่ยว มีการสนับสนุนให้บุคลากรและนักศึกษาได้มีสถานที่ในการปฏิบัติจริง รู้จักการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

# กลุ่มงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี