เปิดรั้วเขียว – เหลือง ต้อนรับนิสิต นักศึกษาราชภัฏทั่วประเทศ

มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี โชว์ศักยภาพ
เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสัมมนาสมาพันธ์นิสิต นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ครั้งที่ 15

              พลเอกดาว์พงษ์  รัตนสุวรรณ องคมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาสมาพันธ์นิสิต นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ครั้งที่ 15 พร้อมบรรยายพิเศษในหัวข้อ “Up skills ครอบครัววิศวกรสังคม” โดยในปีนี้มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมสัมมนา ระหว่างวันที่ 9 – 11 พฤศจิกายน 2565 โอกาสนี้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี พร้อมด้วยนางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวต้อนรับนิสิต นักศึกษาที่เข้าร่วมการประชุมสัมมนา ณ ห้องพะนอมแก้วกำเนิด อาคารสุเมธตันติเวชกุล มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

             พลเอกดาว์พงษ์  รัตนสุวรรณ กล่าวว่า “การจัดงานในครั้งนี้เป็นสิ่งที่น่ายินดีที่นิสิต นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏได้มารวมตัวกัน เพื่อที่จะมารวมพลังในการสร้างเครือข่ายของผู้นำนักศึกษา ในการที่จะแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ทักษะต่าง ๆ ร่วมกัน  สมาพันธ์นิสิต นักศึกษา ถือเป็นทีมงานสำคัญในการขับเคลื่อนการทำงานของเครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฏมาอย่างยาวนาน ส่งผลให้เกิดความรัก ความสามัคคี ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน ดังนั้น ในการประชุมสัมมนาในครั้ง สิ่งที่ผู้นำจะต้องคิดและทำร่วมกัน คือการพัฒนา Soft Skills  ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม ทำความเข้าใจและศึกษาเครื่องมือของวิศวกรสังคมให้เข้าใจถ่องแท้ เพราะสิ่งเหล่านี้จะส่งผลต่อการนำไปใช้ในการเรียนและการทำงานในอนาคตได้”   

             ว่าที่ร้อยตรีปิติวัฒน์ สุบรรณรัตน์ ประธานสมาพันธ์นิสิต นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ กล่าวว่า “การประชุมสัมมนาในครั้งนี้จัดขึ้นรวม 3 วัน เป็นการสร้างโอกาสให้นิสิต นักศึกษาได้ร่วมเข้าเสริมสร้างประสบการณ์ ความเป็นครอบครัววิศวกรสังคม เรียนรู้การพัฒนาเพื่อยกระดับทักษะที่มีอยู่แล้วให้ดีกว่าเดิม รวมทั้งการทำงานแนวทางการปฏิบัติที่ดีด้วยการ การพัฒนาเพิ่มพูนทักษะทางสังคม เพื่อใช้ในการปฏิสัมพันธ์กับผู้คน รวมถึงอุปนิสัย บุคลิกภาพ ทัศนคติ ความคิดต่างๆ  ที่จำเป็นในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม ส่งเสริมให้ผู้นำนักศึกษาเกิดทักษะ Soft skills  มีความรู้ความเข้าใจวิศวกรสังคมมากขึ้น

             ขณะที่กิจกรรมในการประชุมสัมมนา นอกจากจะมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ Up skills ครอบครัววิศวกรสังคมแล้ว ยังมีการบรรยายพิเศษผู้นำนักศึกษากับเทคนิคการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ การประกวดแนวปฏิบัติที่ดี การพัฒนา Soft Skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม การลงพื้นที่ศึกษาดูงานโครงการชั่งหัวมันอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธรและมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี วิทยาเขตโป่งสลอด เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนหลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนารถบพิตร และนำมาประยุกต์ใช้ควบคู่กับทักษะวิศวกรสังคม ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการสัมนนาเชิงปฏิบัติการพัฒนา Soft Skills ในศตวรรษที่ 21

            นอกจากนี้ยังมีการสรรหาประธานสมาพันธ์นิสิต นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ คนใหม่ ซึ่งผู้ที่ได้รับความไว้วางใจจากเพื่อน ๆ ชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏ ได้แก่ นายกันตภน ครองทรัพย์ นายกองค์การนักศึกษาภาคปกติ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จะเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมในครั้งต่อไป

# กลุ่มงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี