นำเสนอผลการดำเนินงานด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
นำเสนอผลการดำเนินงานด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม

          วันที่ 27 มีนาคม 2566 ณ ห้องประชุมพะนอมแก้วกำเนิด อาคารสุเมธตันติเวชกุล มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี กล่าวให้การต้อนรับผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.แพร ศิริศักดิ์ดำเกิง ผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจการพัฒนาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) ด้านสังคม สิ่งแวดล้อม เชิงพื้นที่และลดความเหลื่อมล้ำ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก สกสว.  โดยได้รับเกียรติจากนายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เข้าร่วมในการให้การต้อนรับ ในการนำเสนอผลการดำเนินงานด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (ววน.) ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

            ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีมีวิสัยทัศน์ในการที่จะเป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านเกษตร ด้านอาหาร ด้านการท่องเที่ยวและวิทยาศาสตร์สุขภาพ เชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของจังหวัดเพชรบุรีที่จะเป็นเมืองเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบและเมืองน่าอยู่ น่ากิน น่าเที่ยวระดับประเทศ สู่การเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารของยูเนสโก (UNESCO) โดยมหาวิทยาลัยมีเป้าประสงค์หลักในการเป็นองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการผลิตบัณฑิตที่มีความเชี่ยวชาญในการวิจัยด้านอาหาร การท่องเที่ยวและการโรงแรมที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล ผ่านรูปแบบการบริหารจัดการด้วยการบูรณาการศาสตร์แบบ Cluster (Food Tourism and Hospitality Cluster) ที่เป็นเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย มุ่งเน้นด้านอาหาร ด้านการท่องเที่ยวและการโรงแรมแบบครบวงจร ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างคณะและหน่วยงานต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัย สร้างสรรค์องค์ความรู้บนหลักของศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น โดยมีโรงเรียนการอาหารนานาชาติเพชรบุรี ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิตและสนับสนุนบุคลากร ผู้ประกอบการหรือสถานประกอบการ เพื่อมุ่งพัฒนา สร้างสรรค์อาหารและขนมหวานเมืองเพชร ให้เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ และสามารถเชื่อมโยงกับการบูรณาการเชิงพื้นที่ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน บนพื้นฐานของความเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดเพชรบุรี”

            ภายในงานได้มีการนำเสนอภาพรวมผลการดำเนินงานด้าน ววน. ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ตลอดจนการหนุนเสริมการดำเนินงานของหน่วยงานในระบบ ววน. และนโยบายและทิศทางการสนับสนุนงบประมาณของทุนสนับสนุนงานมูลฐาน (Fundamental Fund- FF) นิทรรศการนำเสนอผลการดำเนินงานด้าน ววน. ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี และการหารือทิศทางการบริหารจัดการแผนงานและโครงการ ววน. และแนวทางการเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านวิจัยและนวัตกรรม ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

#กลุ่มงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี