นาฏกรรมนฤมิต วิพิธทัศนา สืบศิลป์รักษาวัฒนธรรมไทย

นักศึกษานาฏศิลป์ประมวลผลความรู้ผ่านโครงการ นาฏกรรมนฤมิต วิพิธทัศนา
สืบศิลป์รักษาวัฒนธรรมไทย 65

         ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ นาฏกรรมนฤมิต วิพิธทัศนา สืบศิลป์รักษาวัฒนธรรมไทย 65 ที่นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชานาฏศิลป์ศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ได้จัดขึ้น เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 ณ ห้องประชุมพะนอมแก้วกำเนิด อาคารสุเมธตันติเวชกุล มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี โดยมีคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษาและผู้ปกครอง เข้าร่วมรับชมการแสดง

         ผู้ช่วยศาสตราจารย์จิตสุภวัฒน์ สำราญรัตน ประธานสาขาวิชานาฏศิลป์ศึกษา ได้กล่าวถึงการจัดชุดการแสดงในครั้งนี้ว่า “เป็นการแสดงในรายวิชาการจัดการแสดงวิพิธทัศนา ของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ที่มีผู้ช่วยศาสตราจารย์วรรณวิภา มัธยมนันท์ และผู้ช่วยศาสตราจารย์จิตสุภวัฒน์ สำราญรัตน เป็นอาจารย์ประจำรายวิชา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาได้แสดงศักยภาพในการเผยแพร่นาฏศิลป์ไทยโดยผ่านเวทีการแสดง แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรครุศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชสานาฏศิลป์ศึกษา และยังเป็นการประมวลความรู้ที่ได้ศึกษาตลอดหลักสูตรเพื่อนำมาใช้จัดการแสดง ให้นักศึกษาได้เรียนรู้ เกิดกระบวนการและฝึกปฏิบัติจริง เพื่อเตรียมความพร้อมในการออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพในปีการศึกษาถัดไป”

        สำหรับการแสดงในครั้งนี้มีทั้งหมด 5 ชุดการแสดง ประกอบด้วย รำเบิกโรง ฉุยฉายกิ่งไม้เงินทอง การแสดงโขนเรื่องรามเกียรติ์ ตอนนารายณ์ปราบนนทก ฟ้อนขันดอก ระบำฉิ่ง และปิดท้ายด้วยการแสดงละครนอกเรื่องไกรทอง ตอนพ้อบน โดยมีคณาจารย์ในสาขาวิชานาฏศิลป์ศึกษาและเครือข่าย เป็นผู้ฝึกสอนท่ารำให้กับนักศึกษา

#กลุ่มงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี