คณะครูจากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เข้าร่วมโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษา มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการผลิตสื่อการเรียนรู้ 8 พฤษภาคม 20258 พฤษภาคม 2025อุบลรัตน์ อินพาลำข่าวประชาสัมพันธ์, ข่าวสำหรับบุคลากร, ข่าวสื่อสารองค์กร จำนวนผู้ชม : 7 คณะครูจากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เข้าร่วมโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษา มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการผลิตสื่อการเรียนรู้ วันที่ 7 พฤษภาคม 2568 ณ ห้องประชุม 504 อาคารนิวัตสโมสร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์พจนารถ บัวเขียว รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรึ ด้านยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พัชรินทร์ สุริยวงค์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ด้านยุทธศาสตร์การผลิตบัณฑิตและพัฒนาวิชาการ ให้การต้อนรับคณะครูจากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนและศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ตำรวจตระเวนชายแดน (ศกร.ตชด.) ที่เป็นครูผู้สอนรายวิชาภาษาไทย คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ในสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 จำนวน 11 โรงเรียน ในพื้นที่ 2 จังหวัด คือ จังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ นำโดย พ.ต.ท.กฤษฎา ปลอดโปร่ง รองผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 เข้าร่วมโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนจังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันวิจัยและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ระหว่างวันที่ 7 – 9 พฤษภาคม 2568ผู้ช่วยศาสตราจารย์อารี น้อยสำราญ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เป็นหน่วยงานสนองงานโครงการตามแนวพระราชดำริในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการพัฒนาเยาวชนในพื้นที่แนวชายแดน และได้ตระหนักและให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเด็กและเยาวชนตามแนวชายแดน เป็นกิจกรรมหนึ่งของโครงการส่งเสริมคุณภาพการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ในสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 ”ในปี 2568 การอบรมจะมุ่งเน้นในเรื่องของการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน การออกแบบการจัดการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล เทคนิคการติวข้อสอบ O-NET การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยในกลุ่มสาระวิชาภาษาไทยมุ่งเน้นการจัดการเชิงรุกโดยใช้แหล่งเรียนรู้ท้องถิ่นเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาไทยสำหรับนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้แหล่งเรียนรู้เป็นฐาน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ฝึกปฏิบัติการพร้อมทั้งนำเสนอผลงาน กลุ่มสาระวิชาคณิตศาสตร์ กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นทักษะการคิดและการแก้ปัญหา การใช้และการสร้างสื่อ การเรียนรู้คณิตศาสตร์ด้วยแอปพลิเคชัน การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระวิชาคณิตศาสตร์และการนำเสนอผลงาน และกลุ่มสาระวิชาวิทยาศาสตร์ วิเคราะห์หลักสูตรวิชาวิทยาศาสตร์ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568 สำหรับเนื้อหาที่ใช้ในการเรียนการสอน การออกแบบสื่อการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ แนว DIY การนำเสนอ/วิพากษ์การทำสื่อการเรียนรู้ Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine